0 0
Read Time:2 Minute, 8 Second

วันที่ 13 มิถุนายน นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน. ทุ่งสองห้อง เพื่อให้ตรวจสอบเอาผิด นายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ITV ปี 2566 และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้ร้องเรียน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หลังพบข้อมูลจากสื่อมวลชนว่ารายงานผลการประชุม ขัดแย้งกับคลิปวิดีโอการประชุมที่ถูกนำมาเสนอผ่านสื่อก่อนหน้านี้ จึงมองว่า กรณีนี้อาจเข้าข่ายเรื่องการแจ้งความเท็จ ปลอมเอกสาร หรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงตามข้อสงสัย ก็ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยทนายรัชพล มองว่าหลังจากมีการเปิดเผยเรื่องคลิปวิดีโอที่ขัดแย้งกับผลรายงานการประชุมก็ไม่ได้มีใครเคลื่อนไหวแจ้งความเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงในวันนี้ตัวเองจริงเป็นตัวแทนเข้าแจ้งความ เพราะตามกฏหมายในฐานะพลเมืองดีที่พบเห็นข้อพิรุธว่าอาจมีการกระทำผิดก็สามารถแจ้งความได้ สำหรับข้อพิรุธที่ตัวเองพบเห็นมีอยู่ 3 ประเด็น 1.เรื่องคลิปวิดีโอการประชุมและรายงานผลการประชุมที่ขัดแย้งกัน

"เรืองไกร" ไม่หวั่น ถูกฟ้องร้องเท็จหุ้นITV พิธา

“เรืองไกร”ไม่แคร์ คลิป ITV ยันไม่เกี่ยวพยานหลักฐานที่ร้องสอบ

2.โพสต์ในเพจของนายจตุรงค์ สุขเอียด อดีตบรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ระบุว่า มีการลบไฟล์คลิปการประชุมในระบบทิ้งหลังการประชุม ซึ่งส่วนนี้ก็ต้องให้ทางพนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงและเทียบเคียงกับการประชุมในอดีต และ 3.กรณีที่นายคิมห์ สิริทวีชัย ออกหนังสือให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นการประชุมผู้ถือหุ้น ทั้งที่ตัวเองเป็นประธานการประชุมซึ่งควรออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง โดยมองว่าการออกหนังสือให้ตรวจสอบแบบนี้อาจเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นและทำให้การตรวจสอบยืดเยื้อ

ทนายรัชพล บอกอีกว่า อีกคนหนึ่งคือนายเรืองไกรผู้ที่ออกมาร้องเรียนประเด็นนี้แม้จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่าไม่ได้นำผลการรายงานยื่นเป็นหลักฐานให้ กกต. แต่ตัวเองมองว่า ก็สามารถให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบประเด็นนี้ได้คำพูดจาก ปั่นสล็อตแตกทุกเกม

เมื่อถามว่าสำหรับประเด็นเรื่องการกลั่นแกล้งดิสเครดิตทางการเมืองกันหรือไม่ ทนายรัชพล บอกว่าหลักฐานในตอนนี้อาจจะยังไปไม่ถึงตรงนั้น แต่เบื้องต้นหากตรวจสอบแล้วว่ามีการปลอมแปลงเอกสารใช้เอกสารเท็จในการยื่น กกต.ตรวจสอบก็สามารถเอาผิดในฐานความผิดแจ้งความเท็จและปลอมแปลงเอกสารได้ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนของตำรวจให้ชัดเจนอีกครั้ง

ทนายรัชพล มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศเพราะมีผลต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี จึงมองว่าหากมีการจงใจใช้นิติสงครามการเมืองกัน ผู้ที่กระทำความผิดก็สมควรได้รับโทษรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin