0 0
Read Time:1 Minute, 29 Second

พอล ไซลาส ตำนานแห่งวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 79 ปี จากการยืนยันของครอบครัว และ สตีเฟน ไซลาส ลูกชาย ซึ่งตอนนี้ทำหน้าที่เป็นโค้ชของ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ ขณะที่ พอลลา ไซลาส-กาย ลูกสาวอีกคน เปิดเผยกับ นิวยอร์ก ไทม์ส ว่า คุณพ่อของเธอเสียชีวิต เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น จากสาเหตุคือหัวใจหยุดเต้น

ไซลาส ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญในวงการยัดห่วงอเมริกา โดยตอนเป็นผู้เล่น เขาทำแต้มได้มากกว่า 10,000 คะแนน และ รีบาวด์ได้มากกว่า 10,000 ครั้ง ตลอด 16 ฤดูกาลในเอ็นบีเอ อีกยังได้แชมป์ 3 สมัย กับ บอสตัน เซลติกส์ 2 ครั้ง ในปี 1974 กับ 1976 และอีกครั้งกับ ซีแอตเติล ซูเปอร์โซนิกส์ (ตอนนั้น) ในปี 1979 ทำให้เขาได้ติดทีมรวมดารา 2 สมัย และได้ตำแหน่งผู้เล่นเกมรับแห่งปี 2 ครั้ง

หลังจากเลิกเล่น ไซลาส มุ่งหน้าสู่การเป็นโค้ชทันที และเคยทำหน้าที่เป็นทั้งหัวหน้าโค้ช และผู้ช่วยให้ทีมดังอย่าง ซานดีเอโก คลิปเปอร์ส (ตอนนั้น), นิวเจอร์ซีย์ เนตส์ (ตอนนั้น), นิวยอร์ก นิกส์, ฟินิกซ์ ซันส์, ชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส์ (ตอนนั้น), นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ โดยมีสถิติคุมทีมชนะ 400 เกมพอดี แบ่งเป็นในฤดูกาลปกติ 387 นัด และเพลย์ออฟ 13 นัด อีกยังเคยพาทีมเข้าเพลย์ออฟ 4 ครั้ง

ทั้งนี้ ไซลาส ยังเป็นโค้ชคนแรกของ เลบรอน เจมส์ ยอดนักยัดห่วงในปัจจุบัน ตอนที่เข้าลีกครั้งแรก สมัยที่คุม คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส อีกด้วย.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin